Biệt thự liền kề là gì? Khái niệm và các vấn đề liên quan

Biệt thự liền kề là một trong những loại hình biệt thự đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay, xuất hiện nhiều chủ yếu ở những khu đô thị mới. Vậy hiểu chính xác biệt thự liền kề là gì? Đặc điểm và ưu nhược điểm của biệt thự liền kề thế nào? Có nên mua biệt thự liền kề không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thông tin chi tiết nhất.

Xem thêm: Thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp Kiến Trúc HC

Biệt thự liền kề là gì?

Biệt thự liền kề là kiểu biệt thự rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Biệt thự liền kề là loại hình bất động sản được xây dựng nối tiếp nhau trên cùng 1 lô đất, tạo thành một dãy biệt thự song lập hoặc tứ lập. Về cơ bản, kiểu biệt thự này sẽ có kiến trúc và phong cách thiết kế ngoại thất giống nhau cho từng gia đình với hệ thống sân vườn độc đáo, tiện nghi và tính thẩm mỹ cao.

Biệt thự liền kề chỉ có 2 mặt thoáng ở trước và sau nhà, 2 mặt bên sẽ tiếp giáp với 2 nhà bên cạnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp diện tích hạn chế thì biệt thự liền kề đôi khi chỉ có 1 mặt tiền thoáng. Diện tích của kiểu biệt thự này thường nhỏ hơn biệt thự đơn lập. Thiết kế nhà chủ yếu từ 1 – 4 tầng, phổ biến nhất là 2 tầng 1 tum hoặc 3 tầng 1 tum.

Biệt thự liền kề là gì?
Biệt thự liền kề

Đặc điểm chính của biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề thường có những đặc điểm như sau:

Mặt bằng biệt thự liền kề

So với biệt thự đơn lập và song lập thì diện tích của biệt thự liền kề thường nhỏ hơn, giao động từ 70 – 120m2/căn. Do đặc tính vốn có, loại hình biệt thự này không thể đứng biệt lập hay giữa sân vườn, cây xanh mà phải ghép lại với nhau, xây liền kề nhau để tạo thành dãy biệt thự song lập hoặc tứ lập.

Trong các khu đô thị, biệt thự liền kề sẽ được xây dựng hàng loại để tạo thành quần thể thống nhất. Do đó, chủ đầu tư thường cố giảm bớt bề rộng khu vực mặt tiền nhằm tăng mật độ xây dựng và tiết kiệm đường ống kỹ thuật hạ tầng.

Đặc điểm của biệt thự liền kề 1
Biệt thự liền kề sẽ được xây dựng hàng loại để tạo thành quần thể thống nhất

Kiến trúc cảnh quan

Về cơ bản, biệt thự liền kề thường chỉ có 2 mặt thoáng ở trước và sau nhà. Tuy nhiên, loại hình bất động sản này vẫn có thể đảm bảo được không gian ngoại thất thoáng đãng với đầy đủ hệ thống sân vườn, đáp ứng tốt nhất tiêu chuẩn của một căn biệt thự.

Ngoài ra, kiến trúc tổng thể của biệt thự liền kề sẽ có sự giống nhau về màu sắc, đường nét trang trí, phong cách thiết kế,…. Điều này góp phần mang đến vẻ đẹp đồng nhất và cao cấp cho toàn bộ biệt thự.

Đặc điểm của biệt thự liền kề 2
Biệt thự được thiết kế và xây dựng giống nhau

Thiết kế nội thất biệt thự

Tương tự như các kiểu biệt thự khác, kiến trúc và nội thất trong biệt thự liền kề sẽ được thiết kế sao cho có thể tận dụng tối đa không gian mở bằng việc sử dụng những khung cửa sổ lớn, rộng để tăng khả năng đón ánh sáng, ánh nắng tự nhiên hay tạo khoảng thoáng từ những khu vườn nhỏ. Kiểu thiết kế này không chỉ giúp không gian đẹp hơn, nâng cao tính thẩm mỹ mà còn tạo tăng sự gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài ra, nội thất biệt thự còn được thiết kế để hướng đến sự tiện nghi, tối ưu không gian sử dụng mà vẫn đảm bảo được sự sang trọng, đẳng cấp nhất.

Ưu – nhược điểm của Biệt thự liền kề

Giống với những loại hình bất động sản khác, biệt thự liền kề cũng có những ưu và nhược điểm riêng biệt như sau.

Ưu điểm nổi bật của biệt thự liền kề

Thừa hưởng lợi thế từ vị trí đắc địa

Vị trí là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc và chú ý khi bắt đầu phát triển một dự án bất động sản. Các dự án khu đô thị hiện nay thường được quy hoạt tại những điểm có có hạ tầng giao thông đồng bộ và hoàn chỉnh. Điều này sẽ giúp việc di chuyển, đi lại hàng ngày được thuận tiện hơn, đảm bảo mang đến nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm của Biệt thự liền kề 1
Biệt thự liền kề thừa hưởng nhiều lợi thế từ vị trí đắc địa

Hưởng trọn các tiện ích dịch vụ cao cấp, độc đáo

Ngày nay, người ta thường đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn về kiến trúc nhà ở. Do đó, nhằm đáp ứng nhu cầu này, tạo ra một cộng đồng cư dân văn mình và hiện đại, hầu hết các dự án bất động sản sẽ được đầu tư về tiện ích, dịch vụ, tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh nhằm mang đến một cuộc sống trọn vẹn, toạn diện nhất cho cư dân.

Chính vì thế, tại các khu biệt thự liền kề luôn có hệ thống tiện ích vô cùng cao cấp, độc đáp do chủ đầu tư xây dựng và phát triển. Bên cạnh đó, vị trí xây dựng biệt thự liền kề cũng thường nằm ở khu vực trung tâm của dự án. Điều này giúp mở ra cơ hội kết nối không giới hạn đến các tiện ích một cách nhanh chóng và hoàn hảo nhất.

Tạo không gian sống khoáng đạt, trong lành

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì chất lượng cuộc sống cũng ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Nắm bắt được tâm lý này, các dự án đầu tư bất động sản hiện nay thường hướng tới xây dựng các không gian xanh, trong lành và tốt cho sức khỏe.

Theo đó, mật độ cây xanh tại các khu đô thị luôn được phủ dày đặc và kín toàn khu. Điều này không chỉ giúp mang đến không sống trong lành, khoáng đạt cho cư dân mà còn làm dịu mát bầu không khí, giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, cư dân ở các khu biệt thự liền kề sẽ có nhiều không gian xanh và lối đi riêng tư hơn. Có thể coi đây là một dự án bất động sản hoàn hảo, tạo nên một tổ ấm hạnh phúc nhất và một không gian nghỉ ngơi, thư thái, xanh mát.

Ưu điểm của Biệt thự liền kề 2
Biệt thự liền kề có không gian sống khoáng đạt, trong lành

Nhược điểm của biệt thự liền kề

Tuy nhận được nhiều đánh giá cao nhưng biệt thự liền cũng có những nhược điểm nhất định. Điển hình là không có tính độc đáo, sáng tạo trong thiết kế bởi các căn nhà đều được xây dựng sẵn theo ý muốn của chủ đầu tư. Do đó, gia chủ sẽ không thể hiện được gu thẩm mỹ hay sở thích của mình thông qua các thiết kế.

Ngoài ra, gia chủ cũng thường gặp vướng mắc trong việc tu sửa không gian do  trở ngại về các quy định từ trước. Đặc biệt, giá nhà biệt thự thường sẽ cao hơn với những căn hộ chung cư bên ngoài. Chính vì thế, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và chuẩn bị đầy đủ ngân sách trước khi quyết định chọn mua biệt thự liền kề.

Có nên mua biệt thự liền kề không?

Có nên mua biệt thự liền kề không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nhìn chung, biệt thự liền kề sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Tùy vào nhu cầu và khả năng của mỗi người mà đưa ra quyết định. Tuy nhiên, trước khi mua biệt thự liền kề bạn có thể dựa trên một số yếu tố sau:

Giá thành

Dù có kiến trúc đồng bộ nhưng giá thành của các căn biệt thự liền kề thường cao hơn chung cư, kể cả chung cư cao cấp. Tuy nhiên, nếu so với biệt thự nhà vườn thì giá lại thấp hơn. Giá của biệt thự liền kề thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí dự án, địa thế, số tầng trong nhà, tiện ích,…. Do đó, việc định giá cho một căn biệt thự thường khó và không có mức chuẩn. Do đó, trước khi quyết định mua biệt thự liền kề hay bất kỳ dự án bất động sản nào, bạn cần tìm hiểu và so sánh giá thành để đảm bảo quyền lợi của mình một cách tốt nhất.

Chất lượng công trình

Biệt thự liền kề sẽ được liệt vào loại nhà ở cao cấp nên sẽ được giám sát chặt sẽ trong suốt quá trình xây dựng. Chính vì thế, chất lượng công trình thường đạt chuẩn và tốt. Tuy nhiên, đôi khi điều này còn phụ thuộc vào kinh nghiệm thiết kế, xây dựng của các chủ đầu tư.

Ngoài ra, do ít thiết kế độc lập nên hầu như sẽ không xảy ra tình trạng rò rỉ, hỏng hóc từ các tầng trên, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến cuộc sống như nhà chung cư.

Yếu tố an toàn

Do được xây dựng thành một cụm nhà ở nằm trong các khu đô thị, thị trấn nên vấn đề an ninh luôn được đề cao, đặc biệt là trong khâu phòng cháy chữa cháy. Vì thế, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này khi lựa chọn sinh sống tại đây.

Tiện ích, dịch vụ

Vấn đề tiện ích, dịch vụ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các cư dân khi sống tại các khu biệt thự liền kề. Đa phần, cơ sở vật chất, hạ tầng quanh biệt thự đều đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Tuy nhiên, gia chủ không thể tự thay đổi kiến trúc ngôi nhà theo ý muốn do những quy định ràng buộc trước đó.

Một số mẫu thiết kế biệt thự liền kề đẹp

Mẫu biệt thự liền kề Vinhome Riverside

Khu biệt thự liền kề Vinhome Riverside tọa lạc tại phía tây nam khu đô thị với 3 tiểu khu chính là Phong Lan, Nguyệt Quế và Tulip. Với phong cách thiết kế đa dạng, phong phú như phong cách Đông Dương độc đáo, phong cách Italy thơ mộng hay phong cách Hy Lap tinh tế đã giúp mở ra không gian sống ngập tràn màu sắc dành cho những chủ nhân xứng tầm.

Vinhome Riverside được coi là một trong những dự án bất động sản chuẩn sinh thái hiếm tại Hà Nội với bầy không khí chuẩn xanh, thuần khiết, góp phần tạo ra được giá trị sống đích thực. Ngoài ra, khu biệt thự này còn được kết hợp cùng chuỗi tiện ích đẳng cấp, toàn diện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sinh hoạt của cư dân.

Hình ảnh biệt thự liền liền Vinhome Riverside 1
Mẫu biệt thự liền liền Vinhome Riverside
Hình ảnh biệt thự liền liền Vinhome Riverside 2
Thiết kế biệt thự đơn giản, đồng nhất

Mẫu biệt thự liền kề Văn Quán Riverside

Văn Quán Riverside là một trong những dự án biệt thự liền kề được rất nhiều quan tâm hiện nay. Các mẫu biệt thự trong Văn Quán Riverside được thiết kế và thi công theo phong cách Pháp – Ý vô cùng lãng mạn, kết hợp cùng cảnh quan hồ Văn Quán tạo được không gian sang trọng, lịch thiệp và hoàn hảo nhất để sinh sống. Các căn biệt thự đều được thiết kế gồm sân vườn, tạo không gian sinh hoạt tự do và thoải mái nhất.

Hình ảnh biệt thự liền kề Văn Quán Riverside
Hình ảnh biệt thự liền kề Văn Quán Riverside

Mẫu biệt thự liền kề The Mansions

The Mansions là dự án biệt thự liền kề sang trọng và đẳng cấp nhất của khu đô thị ParkCity Hà Nội. Đây là dự án được đánh giá rất cao khi kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên cùng khong gian sinh thái xanh mát, cùng những tiện ích đạt chuẩn quốc tế.

Hệ thống biệt thự liền kề của The Mansions gồm 146 căn với thiết kế hiện đại, tối ưu công năng, khả năng đón sáng tốt. Các khu biệt thự đều sở hữu môi trường sống hiện đại, thư giãn nhất, đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt và hoàn hảo nhất cho mọi cư dân.

Hình ảnh biệt thự liền kề The Mansions
Hình ảnh biệt thự liền kề The Mansions

Mẫu biệt thự liền kề Vinhome Ocean Park

Dự án Vinhome Ocean Park giúp mang đến một không gian sống đầy đủ tiện nghi và đẳng cấp nhất cho chủ sở hữu. Dự án được chia thành các tiểu khu gồm Hải  u, Sao Biển, Ngọc Trai và San Hô. Tùy theo từng tiểu khu mà thiết kế kiến trúc nhà sẽ có sự khác biệt theo kiểu hiện đại hay truyền thống. Những chủ nhân tại Vinhome Ocean Park sẽ được sử dụng hệ sinh thái và tiện ích độc nhất như hồ điều hòa trung tầm, biển hồ nước mặn, công viên nội khu, sân chơi trẻ em, khu mua sắm vui chơi,….

Hình ảnh biệt thự liền kề Vinhome Ocean Park 2
Cảnh quan biển hồ nước mặn trong Vinhome Ocean Park
Hình ảnh biệt thự liền kề Vinhome Ocean Park 1
Mẫu biệt thự liền kề lại Vinhome Ocean Park

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn thông tin về biệt thự liền kề chi tiết nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo