(CẬP NHẬT) Kích thước ghế sofa tiêu chuẩn, phù hợp nhất

Khi mua ghế sofa cho gia đình, điều người dùng quan tâm nhất hiện nay là kích thước của sản phẩm. Bởi nó không chỉ đảm bảo phù hợp với diện tích mà còn giúp tối ưu không gian sống hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cập nhật đến các bạn kích thước ghế sofa chuẩn nhất. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tại sao cần nắm được kích thước ghế sofa?

Trong thiết kế nội thất hiện nay, sofa là vật dụng quan trọng không thể thiếu. Nó góp phần tô điểm cho không gian phòng khách của mọi gia đình. Cùng với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao, sofa không chỉ là sản phẩm đa dạng về phong cách, kiểu dáng mà còn cả kích thước.

Tại sao cần nắm được kích thước ghế sofa?

Tùy từng diện tích không gian sẽ có những mẫu sofa với kích cỡ phù hợp. Đây cũng là lý do khiến người dùng luôn quan tâm đến kích thước mỗi khi lựa chọn sofa. Bởi việc hiểu rõ kích thước sẽ giúp bạn có thể bố trí không gian nội thất sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, việc sắp xếp các thiết bị cũng trở nên dễ dàng, đơn giản hơn.

Ngoài ra, mỗi thiết kế nội thất đều có tiêu chuẩn về kích thước riêng. Dựa vào đó các nhà thiết kế sẽ cho tiến hành sản xuất. Thông qua kích thước tiêu chuẩn của sofa, người dùng có thể đánh giá được độ chuyên nghiệp, uy tín của đơn vị sản xuất.

Các loại ghế sofa phòng khách phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số mẫu ghế sofa phổ biến nhất hiện nay dành cho phòng khách:

Sofa phòng khách cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển mang lại sự sang trọng, quý tộc. Các mẫu sản phẩm này toát lên sự hào nhoáng, bề thế và đẳng cấp khác biệt. Đặc trưng của sofa phòng khách cổ điển là hoa văn, họa tiết tỉ mỷ, đòi hỏi tính thẩm mỹ và kỹ thuật cao.

Sofa phòng khách cổ điển

Sofa phòng khách tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển mang lại sự nhẹ nhàng nhưng vẫn vô cùng sang trọng, quý tộc. Thiết kế sofa phong cách này đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa mọi chi tiết. Sự tỉ mỉ, tinh tế, thanh tao và sang trọng.

Sofa phòng khách tân cổ điển

Sofa phòng khách hiện đại

Các thiết kế sofa theo phong cách hiện đại với đường nét khỏe khoắn, dứt khoát và có sự bứt phá. Nó mang lại sự trẻ trung, năng động và tạo cảm giác mở rộng với sự thoáng đãng trong ngôi nhà.

Sofa phòng khách hiện đại

Sofa nỉ phòng khách

Điểm cộng của thiết kế sofa này là tạo được sự thoải mái, mềm mại. Đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều phong khách gia đình hiện nay. Mặc dù được làm từ chất liệu nỉ nhưng vẫn có kiểu dáng sang trọng, tinh tế, có tính thẩm mỹ cao.

Sofa nỉ phòng khách

Sofa da phòng khách

Đây là dòng sofa cao cấp, dù không được thiết kế quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ. Hiện nay, có nhiều phân khúc sofa da với mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của khách hàng.

ghế sofa da phòng khách

Gợi ý các kích thước ghế sofa tiêu chuẩn

Dưới đây là một số kích thước sofa tiêu chuẩn hiện nay:

Kích thước ghế sofa 3 chỗ

Đây là thiết kế sofa chữ I vô cùng nhỏ gọn có thể tận dụng được diện tích mặt sàn trong không gian. Hiện nay, kích thước ghế này theo tiêu chuẩn là: 2200 – 2400 cm x 850 – 900 cm; Chiều cao ngồi 38 – 42cm.

Kích thước ghế sofa đơn

Thiết kế sofa này chỉ gồm một chỗ ngồi duy nhất do đó có sự linh hoạt trong không gian sử dụng. Nó được ứng dụng trong phòng ngủ, phòng khách, nhà hàng, shop quần áo,…..

Kích thước ghế sofa đơn

Kích thước sofa đơn như sau:

  • Chiều rộng: 0.85m – 1.1m; 0.75m – 0.85m
  • Chiều dài: 0.38m – 0.42m
  • Chiều cao: 0.7m – 0.75m

Kích thước ghế sofa chữ U

Thiết kế sofa này hình cữ U và có kích thước lớn do đó chỉ phù hợp với không gian nội thất diện tích lớn. Nếu diện tích phòng khách của bạn không quá lớn thì nên tránh lựa chọn loại ghế sofa này.

Kích thước ghế sofa chữ U theo tiêu chuẩn là:

  • Chiều dài: 1,7; 2,2; 3; 3,6 m
  • Chiều rộng: 1m7 – 2m9
  • Chiều cao: 0.8m – 1m

Kích thước ghế sofa góc

Sofa góc còn được gọi là sofa chữ L, chúng được bố trí ở những góc khuất thường được bỏ trống trong nhà.

Kích thước ghế sofa góc

Kích thước ghế sofa góc theo tiêu chuẩn là:

Kích thước ghế sofa góc loại nhỏ

  • Chiều dài: 2400mm – 2600mm
  • Chiều rộng: 1400mm – 1600mm
  • Chiều sâu: 850mm

Kích thước ghế sofa góc loại lớn

  • Chiều dài: 2800mm – 3400mm
  • Chiều rộng: 1600mm – 2000mm
  • Chiều sâu: 900mm

Kích thước ghế sofa góc bằng gỗ

  • Chiều dài: 2400mm – 3200mm
  • Chiều rộng: 1400mm – 2000mm
  • Chiều sâu: 750mm – 950mm

Kích thước ghế sofa da

Sofa da là thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính thẩm mỹ cũng như độ tiện lợi mà nó mang lại. Kích thước sofa da không được quy định cụ thể bằng những con số. Thay vào đó là kiểu sofa da đơn, sofa da 3 chỗ hoặc sofa chữ L.

Kinh nghiệm chọn kích thước ghế sofa phù hợp với phòng khách

Khi chọn mua sofa, bạn cần đo đạc cũng như nắm rõ diện tích của phòng. Từ đó tính toán kích thước của sofa. Chẳng hạn, nếu phòng khách nhỏ thì nên chọn sofa văng, sofa góc hoặc sofa góc.

Kinh nghiệm chọn kích thước ghế sofa

Đối với những phòng kahchs diện tích lớn thì nên chọn sofa chữ L hoặc chữ U kích thước lớn để tạo tổng thể hài hào cho không gian.

Trên đây là những thông tin cơ bản về kích thước ghế sofa tiêu chuẩn hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết của chúng tôi các bạn sẽ lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất cho không gian gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo